I. Chính sách vận chuyển quốc tế

1. Định nghĩa
Tất cả các đơn hàng được mua tại X-Order đều được sử dụng dịch vụ vận chuyển Quốc tế theo hình thức chuyển phát nhanh hàng hóa, thông qua các đối tác vận chuyển uy tín và tin cậy trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.
2. Phí dịch vụ
Vui lòng xem bảng phí dịch vụ tại đây.
3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ
Quy định chung:
Quy định về hàng hóa: Dịch vụ Chuyển phát nhanh Trung Quốc-Việt Nam được áp dụng đối với mọi loại hàng hóa, ngoại trừ các mặt hàng nằm trong danh mục cấm (hàng quốc cấm, vũ khí, chất dễ cháy nổ).
Quy cách đóng gói:
– Hàng được đóng thành kiện với trọng lượng không vượt quá 70kg/kiện.
– Chiều dài không quá 1.6m. Lưu ý: Các đơn hàng vượt quá quy định trên sẽ được chia và đóng gói thành nhiều kiện.
– Chi phí vận chuyển dựa trên cân nặng tính tiền của kiện hàng (mô tả cụ thể tại quy định bảng giá tính phí vận chuyển Quốc tế).
Thời gian cam kết:
X-Order cam kết thời gian chuyển hàng tính từ khi X-Order nhận hàng tại kho Trung Quốc và giao hàng cho đối tác chuyển phát tới khi hàng về kho của chúng tôi tại Việt Nam như sau:
– Về Hà Nội: từ 2-4 ngày (thông thường là 2 ngày).
– Về TP. Hồ Chí Minh: từ 3-5 ngày (thông thường là 4 ngày).
*Lưu ý: Nếu thời gian giao hàng không đúng như cam kết (ngoài các nguyên nhân bất khả kháng như chiến tranh, thiên tai, thảm họa,…), chúng tôi sẽ đưa ra mức bồi thường thích hợp. Các đơn hàng đi vào HCM, chúng tôi mặc định đi nhanh để bảo đảm tốc độ & thời gian hàng về cho khách hàng.

II. Chính sách đóng kiện gỗ

1. Thông tin về dịch vụ
Đóng gỗ là một hình thức đảm bảo an toàn đối với hàng hóa dễ vỡ, dễ biến dạng trong quá trình vận chuyển.
 2. Hình thức đóng gỗ của X- Order là gì?
Là hình thức đóng gỗ nguyên kiện đối với 1 kiện hàng hóa nằm trong 1 đơn hàng của Quý Khách hàng. Khách hàng sẽ nhận các kiện hàng là kiện gỗ nếu đơn hàng chứa kiện sử dụng dịch  vụ đóng kiện gỗ, trong kiện gỗ khách hàng nhận có thể có 1 hoặc nhiều kiện con tùy theo kiện mà NCC phát đi.
X- Order đảm bảo sự an toàn và chịu trách nhiệm với những hỏng hóc gây ra do va đập đối với hàng hóa của Quý khách hàng.
*Lưu ý: đối với kiện hàng đã được người bán đóng gỗ và Khách hàng không sử dụng dịch vụ đóng gỗ của X- Order thì X- Order không đảm bảo được chất lượng đóng gỗ của người bán. Vì vậy, nếu kiện hàng về có rủi ro gãy nát, hỏng hóc sản phẩm, X- Order xin phép từ chối trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tuy nhiên  X- Order sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ Khách hàng khiếu nại lên người bán để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng.
3. Chi phí đóng gỗ xác định như thế nào?
So với hàng hóa thông thường, hàng hóa đóng gỗ khi vận chuyển Trung Quốc – Việt Nam sẽ phát sinh các chi phí như sau:
– Phí đóng kiện gỗ là phí bao gồm vật tư và công đóng gỗ, chi tiết tại đây.
– Phí vận chuyển Quốc tế đối với kiện gỗ sẽ được tính theo cân nặng  tính tiền của kiện gỗ đó, theo đó phí vận chuyển Quốc tế của đơn hàng (sử dụng dịch vụ đóng kiện gỗ) sẽ bằng tổng phí vận chuyển Quốc tế của tất cả các kiện gỗ chứa trong đơn hàng đó.
4. Cách thức đăng kí sử dụng
– Đối với các hàng hóa dễ vỡ hoặc các hàng hóa dễ hư hỏng do va đập, X- Order yêu cầu Khách hàng đóng gỗ để đảm bảo an toàn đối với hàng hóa. Trong trường hợp không đóng gỗ, Quý khách hàng sẽ chịu các rủi ro hư hỏng hàng hóa trên đường vận chuyển.
– Để sử dụng hình thức đóng gỗ hàng hóa, Quý khách có thể lựa chọn dịch vụ đóng gỗ khi tạo đơn hàng hoặc ghi chú trên đơn hàng trước khi  X- Order tiến hành mua hàng. Các yêu cầu đóng gỗ hàng hóa sau khi mua hàng cần thông báo trực tiếp với nhận viên tư vấn của X- Order, để có thể đăng kí sử dụng kịp thời trước khi hàng hóa được xuất đi khỏi kho Trung Quốc.

III. Chính sách kiểm hàng

1. Định nghĩa
Kiểm hàng là thực hiện các công việc kiểm tra và so sánh các sản phẩm/hàng hóa nhận được trong kiện hàng nhận được từ Nhà cung cấp (NCC) với các sản phẩm hiển thị ở từng link sản phẩm trong đơn hàng trên X-Order, ghi nhận lại các thông tin về số lượng sản phẩm nhận được, các sai khác và ghi chú nếu có trước khi chuyển hàng về Việt Nam.Khách hàng sử dụng dịch vụ Order có thể lựa chọn hoặc không lựa chọn dịch vụ kiểm hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn của mình cho tới trước khi X-Order thực hiện việc kiểm hàng.
Riêng với khách hàng sử dụng dịch vụ Ký gửi hàng hóa thì việc sử dụng dịch vụ kiểm hàng là bắt buộc, vì để đảm bảo hàng hóa mà X-Order vận chuyển về cho KH không nằm trong danh sách sản phẩm cấm/từ chối.
Đơn hàng không kiểm: X-Order sẽ nhận kiện hàng và kiểm tra xem hàng hóa có thuộc danh mục hàng cấm, hạn chế vận chuyển hay không chứ không thực hiện bất cứ thao tác kiểm tra thông tin gì (số lượng, mầu sắc, kiểu dáng, mẫu mã…)
2. Mức phí kiểm hàng
Mức phí kiểm hàng được quy định trong bảng phí dịch vụ, chi tiết tại đây.
3. Quy định
Thời gian kiểm hàng
X-Order hoàn thành việc kiểm hàng trong khoảng thời gian 8h – 16h làm việc tính từ khi nhận hàng tại Trung Quốc đối với các kiện hàng có thông tin rõ ràng, khớp với đơn hàng trên hệ thống. Nếu NCC phát hàng thành nhiều lần cho các đơn hàng, X-Order sẽ kiểm hàng thành nhiều lần và mỗi lần kiểm hàng tuân theo nguyên tắc về thời gian nêu trên.
Phạm vi kiểm tra hàng hóa
Với một số đặc thù của giao dịch trực tuyến, X-Order khuyến khích Khách hàng lựa chọn kỹ NCC trước khi đặt hàng để giảm thiểu rủi ro trong việc sai khác chất lượng hàng hóa. X-Order thực hiện việc kiểm đếm số lượng sản phẩm thực nhận (theo các lần phát hàng), đối chiếu, so sánh các sản phẩm nhận được với sản phẩm đã đặt trên đơn theo các tiêu chí:
+ Theo các thuộc tính cơ bản phân loại hàng hóa mà Khách hàng đã thao tác tích chọn hoặc các thuộc tính tương ứng theo yêu cầu của Khách hàng khi đưa vào giỏ hàng (đối với hàng thời trang thường là thuộc tính màu sắc, kích cỡ)
+ Theo mẫu mã được hiển thị bởi ảnh đại diện của sản phẩm được lưu khi đặt hàng.
+ X-Order không thực hiện việc kiểm tra các thông tin theo phần mô tả chi tiết sản phẩm.
+ X-Order kiểm tra các lỗi phát hiện nhanh bằng mắt thường như rách/thủng/gãy các mảng lớn, nhưng không cam kết phát hiện các lỗi kỹ thuật như: đường may không đẹp, hỏng cúc, khóa, rút sợi, chất liệu vải, chất liệu da…
+ X-Order không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, hàng nhái (fake).
+ Đối với những sản phẩm mua cũ, X-Order không cam kết sẽ kiểm tra chất liệu, thông số kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, và tình trạng mốc, hoen gỉ, trầy xước, móp méo nhẹ.
+ Trừ khi được yêu cầu và trong khả năng cho phép, X-Order không cam kết kiểm tra chất lượng/tính năng, chi tiết sản phẩm, đặc biệt là các thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Trong các tình huống gặp sự cố liên quan tới các yếu tố X-Order không kiểm tra được, X-Order sẽ hỗ trợ tối đa việc khiếu nại người bán hoặc đổi trả hàng nếu được chấp nhận.
Với kinh nghiệm làm việc với các NCC trực tuyến lâu năm, một số trường hợp sau rất khó có khả năng khiếu nại người bán thành công. Trong các tình huống này, X-Order sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại NCC tối đa nhất:
Đối với các sản phẩm phụ kiện và các sản phẩm mua theo dây với số lượng nhiều, X-Order sẽ kiểm tra đúng theo mẫu mã và số lượng sản phẩm nhưng không cam kết tất cả các sản phẩm được giao đều đúng kích cỡ yêu cầu;
X-Order sẽ kiểm tra, đảm bảo màu sắc của sản phẩm đặt mua được giao đúng yêu cầu nhưng không loại trừ trường hợp màu sắc sản phẩm thực tế có thể  đậm/nhạt hơn so với màu sắc sản phẩm đặt mua. X-Order kiểm tra màu sắc của sản phẩm theo mã màu cơ bản: Xanh, đỏ, tím, vàng, nâu, đen, trắng, hồng,… (Ví dụ: Hồng nhạt, hồng đậm được coi là màu hồng)
Đối với hàng đắt tiền (trên 200NDT/sản phẩm), Khách hàng có thể yêu cầu kiểm tra thông tin nhãn mác, tem và tình trạng mốc/hoen gỉ. Nếu có nhu cầu này, Quý khách vui lòng ghi chú yêu cầu kiểm trực tiếp trên đơn.
Để kiểm tra hàng hóa, X-Order phải mở sản phẩm. Nếu có nhu cầu giữ nguyên hộp/tem/seal… của hàng hóa, Quý khách vui lòng ghi chú trên đơn để nhân viên kiểm hàng nắm thông tin. Khi đó, X-Order sẽ chỉ hỗ trợ khiếu nại người bán nếu hàng hóa bên trong có sự sai khác.
Đối với hàng không kiểm, X-Order vẫn thực hiện mở kiện hàng để kiểm tra trong trường hợp hàng cấm nhập hoặc có các tính chất hạn chế vận chuyển và có yêu cầu đóng gói đặc biệt khác.
Lưu  ý:
Do đặc thù NCC thường xuyên phát nhiều lần đối với đơn hàng có nhiều sản phẩm, X-Order chỉ xác nhận kiểm đủ số lượng sản phẩm tại khâu kiểm hàng đối với các link sản phẩm được Khách hàng yêu cầu đặt mua theo bộ/combo (ghi chú trên đơn). Các trường hợp khác, X-Order sẽ phát hàng về theo mỗi lần nhận hàng từ NCC hoặc khiếu nại/hoàn tiền khi thiếu sản phẩm. X-Order chưa hỗ trợ việc gom hàng tại Quảng Châu hoặc chờ NCC phát đủ mới giao hàng về…;
Trường hợp NCC phát hàng sai khác (sai màu, sai size…) nhưng mức độ sai khác không nhiều (mua size S về size M; mua màu xanh tím than về màu đen…); trước khi Khiếu nại đổi/trả hàng với Nhà Cung cấp, X-Order sẽ liên hệ với Khách hàng để nhờ hỗ trợ nhận hàng;
Trường hợp NCC phát hàng hàng nhiều lần/phát thiếu hàng, X-Order buộc phải Khiếu nại NCC. Trong suốt thời gian này, X-Order yêu cầu Khách hàng phối hợp cùng X-Order cho tới khi hoàn thành Khiếu nại;
Những sai sót trong kiểm hàng được phát hiện sau khi giao hàng (nếu có) sẽ được X-Order tiếp nhận và xử lý trong khâu Khiếu nại Dịch vụ.

IV. Chính sách lưu kho

1. Định nghĩa
“Chính sách lưu kho hàng hóa” là chính sách dành cho tất cả Khách hàng có hàng hóa vận chuyển và lưu giữ trong kho hàng của X- Order  tại Việt Nam.
2. Quy định lưu kho hàng hóa
– Thời điểm nhập kho: là thời điểm hàng hóa nhập kho tại Việt Nam (Hà Nội hoặc TP. HCM) và có thông tin tới Khách hàng trên 1 trong các phương tiện: website (chuyển trạng thái “Chờ giao” trên đơn); Email, SMS đến địa chỉ email và số điện thoại Khách hàng đăng ký trên hệ thống.
–  Thời điểm bắt đầu tính hàng lưu kho: Tính từ thời gian kiện hàng về kho cho đến thời điểm KH tạo yêu cầu giao (qua hệ thống/liên hệ trực tiếp với kho/CSKH ) và đồng thời Khách hàng phải đủ tài chính để lấy hàng ngay sau khi hệ thống chuyển trạng thái “Yêu cầu giao”
X- Order có trách nhiệm lưu kho và bảo quản hàng hóa cho Khách hàng sau khi hàng nhập kho trong khoảng thời gian 7 ngày, sau 7 ngày X-Order bắt đầu tính phí lưu kho
*Ví dụ thời gian nhập kho tại Việt Nam là 12:00 am ngày 04/12, đến 12:00 am ngày 11/12 X-Order lưu kho miễn phí, sau 12:00 am ngày 11/12 chúng tôi bắt đầu tính phí lưu kho cho kiện.
– Tính phí lưu kho:
Hàng hóa lưu kho vượt quá thời hạn nêu trên sẽ được tính phí lưu kho.
Mức phí lưu kho áp dụng là: 2.000 vnd/kg/ngày.
Phí lưu kho của đơn hàng sẽ được tính bằng tổng phí lưu kho của các kiện thuộc đơn hàng, phí lưu kho của đơn hàng sẽ được tính gộp vào Giá trị đơn hàng.
3. Thanh lý hàng hóa:
Hàng hóa lưu kho quá 15 ngày tính từ thời điểm tính phí lưu kho X- Order sẽ tiến hành thanh lý hàng hóa mà không có bất kỳ trách nhiệm nào đối với hàng hóa đã thanh lý cũng như không có nghĩa vụ bồi hoàn lại tiền cọc cho đơn hàng và các khoản phí trên đơn hàng (nếu có).
Lưu ý:
–  Trường hợp Khách hàng đã có đủ điều kiện lấy hàng nhưng chưa lấy mà ký gửi hàng tại Kho, X- Order vẫn thu phí lưu kho nhưng thời gian lưu kho không quá 15 ngày theo quy định chung.
– Trường hợp Khách hàng có yêu cầu giao và đủ điều kiện để lấy hàng nhưng thời gian yêu cầu giao gần chạm mốc thời gian tính lưu kho, X- Order sẽ sắp xếp giao hàng theo “Chính sách Giao hàng cho khách hàng” và không tính phí lưu kho đối với các kiện hàng này.
– Cân nặng tính phí lưu kho là cân nặng tính phí của kiện hàng giao cho khách hàng (kiện thường hoặc kiện gỗ)

V. Chính sách giao hàng nội địa Việt Nam

1. Định nghĩa
– Quá trình chuyển hàng từ kho của X- Order tới địa chỉ nhận hàng của khách hàng được coi là “Giao hàng nội địa Việt Nam” trong trường hợp KH yêu cầu hoặc KH không thể đến tại kho để lấy hàng.
– Phí giao hàng nội địa Việt Nam không bao gồm trong phí giao hàng nội địa Trung Quốc và phí vận chuyển quốc tế Trung Quốc – Việt Nam.
2. Mức phí
Vui lòng xem chi tiết Bảng phí giao hàng nội địa Việt Nam trong Biểu phí dịch vụ tại đây.
3. Quy định giao hàng nội địa Việt Nam
– Quy định về trách nhiệm đối với hàng hóa: X- Order chịu trách nhiệm hoàn toàn với sự an toàn của hàng hóa trước khi giao hàng cho Quý khách hoặc giao hàng cho các đơn vị vận chuyển trung gian được Quý khách lựa chọn.
– Quy định về thời gian thực hiện dịch vụ:
+ Thời gian làm việc: X- Order tiếp nhận các yêu cầu giao hàng trong thời gian từ 08h30-17h30 các ngày từ thứ 2-thứ 7 hàng tuần, trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết theo quy định của nhà nước.
+ Xác lập mốc thời gian cam kết: Thời gian bắt đầu tính cam kết giao hàng là khi Quý khách hàng đã yêu cầu giao, hoàn tất điều kiện để giao hàng (về tài chính…) và đã lựa chọn gói giao hàng. Nếu thời gian bắt đầu tính cam kết sau 17h00 thì sẽ tính thời gian đó cho ngày tiếp theo. Nếu thời gian bắt đầu tính cam kết rơi vào các ngày nghỉ, thời gian đó sẽ được điều chỉnh sang ngày làm việc tiếp theo gần nhất.
– Quy định về cam kết giao hàng:
+ X- Order cam kết giảm phí giao hàng nội địa trong trường hợp không thực hiện đúng cam kết của mình.
+ X- Order sẽ không bị coi là không thực hiện đúng cam kết trong trường hợp việc giao hàng chậm có nguyên nhân xuất phát từ Khách hàng hoặc các nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa…).

VI. Quy định tính phí với mặt hàng cồng kềnh

Để giúp Quý khách hàng dự tính được mức chi phí đối với đối với các kiện hàng, X-Order thông báo về cách tính cân nặng của kiện hàng như sau:
Cân nặng: Là cân nặng thực tế của kiện hàng.
Cân nặng quy đổi: Là cân nặng được quy đổi theo thể tích được tính theo công thức sau:
Cân nặng quy đổi (Kg) = Dài (cm) * Rộng (cm) * Cao (cm)/6000
Cân nặng tính tiền: Là cân nặng sử dụng tính các chi phí cho kiện hàng (VD: Chi phí vận chuyển Quốc tế, chi phí lưu kho, chi phí đóng kiện gỗ,…).
Theo đó Cân nặng tính tiền được tính theo nguyên tắc sau:
Cân nặng (tịnh) > Cân nặng quy đổi thì Cân nặng tính tiền = Cân nặng (tịnh)
Cân nặng (tịnh) < Cân nặng quy đổi thì Cân nặng tính tiền = Cân nặng quy đổi
Khách hàng có thể cân, đo lại kích thước kiện hàng và thực hiện tính theo công thức trên, gửi hình ảnh xác thực cân nặng, kích thước của kiện hàng để xác minh thông tin tính phí của X- Order trong trường hợp thấy chi phí của X-Order không đúng (nếu cần).